Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường đại học hoàn thiện đề án tuyển sinh theo hướng đơn giản hóa

11:55 | 26/09/2022 Print
TTTĐ - Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường đại học hoàn thiện các phương thức tuyển sinh năm 2023 theo hướng đơn giản hóa và xây dựng phương án tuyển sinh mới cho năm 2025 trở đi.
Điểm chuẩn đại học biến động như thế nào so với năm 2021? Phần mềm chống gian lận thi cử của nhóm sinh viên Hà Nội 80% thí sinh trúng tuyển đại học đã xác nhận nhập học

Nội dung trên được Bộ GD&ĐT đưa ra trong văn bản gửi các trường đại học hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 đối với giáo dục đại học.

Theo đó, Bộ yêu cầu các trường sớm hoàn thiện đề án tuyển sinh năm 2023, trong đó đặc biệt lưu ý hoàn thiện các phương thức tuyển sinh theo hướng đơn giản hóa, thực hiện đúng quy chế tuyển sinh hiện hành; Tránh đưa ra những phương thức tuyển sinh phức tạp, gây khó khăn cho thí sinh.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường đại học hoàn thiện đề án tuyển sinh theo hướng đơn giản hóa
Ảnh minh họa

Bộ cũng đề nghị các cơ sở giáo dục đại học xây dựng và công bố kịp thời định hướng, phương hướng cho công tác tuyển sinh cho năm 2025 trở đi - khi những học sinh đầu tiên tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Các phương thức tuyển sinh từ năm 2025 cần phù hợp với yêu cầu, nội dung, cấu trúc của chương trình giáo dục phổ thông mới.

Riêng đối với các trường có ngành sư phạm, các đơn vị cần chủ động làm việc với Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực triển khai Nghị định 71/2020 về lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các đơn vị gắn kết chặt chẽ giữa năng lực đào tạo, bồi dưỡng với yêu cầu về số lượng và chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục nhằm tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo và đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

Bên cạnh vấn đề tuyển sinh, trong năm học 2022 - 2023, Bộ cũng yêu cầu các cơ sở đào tạo tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hệ thống quản lý, trong dạy và học; Tăng cường các điều kiện bảo đảm và quản lý chất lượng; tăng cường phát triển các hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo; Thu hút các nguồn lực đầu tư và đẩy mạnh công tác giải ngân; Đẩy mạnh hội nhập quốc tế…

Ngọc Minh

© Giáo dục trẻ