Hà Nội có trung tâm điều hành giáo dục thông minh Năm 2022, Hà Nội đầu tư 1.464 tỷ đồng để mua sắm thiết bị dạy học

Tham dự Hội nghị có Lãnh đạo và chuyên viên Phòng GD&ĐT quận cùng đại diện Công ty cổ phần Phần mềm Nam Phong - đơn vị phụ trách triển khai thí điểm “Phần mềm kiểm định chất lượng giáo dục” cho các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Ba Đình.

Ngoài ra, dự Hội nghị còn có Hiệu trưởng và các giáo viên CNTT của 5 trường thí điểm: Mầm non Thành Công, Mầm non Hoa Hướng Dương, Tiểu học Ngọc Hà, Tiểu học Ngọc Khánh, THCS Phan Chu Trinh.

Hội nghị triển khai thí điểm “Phần mềm kiểm định chất lượng giáo dục các trường Mầm non, Tiểu học, THCS” nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của Hiệu trưởng và các giáo viên CNTT 5 trường thí điểm.
Hội nghị triển khai thí điểm “Phần mềm kiểm định chất lượng giáo dục các trường Mầm non, Tiểu học, THCS” nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của Hiệu trưởng và các giáo viên CNTT 5 trường thí điểm

Hội nghị lần này là một trong những hoạt động thường xuyên nhằm đổi mới và tăng cường công tác kiểm định chất lượng giáo dục tại các trường Mầm non, TH và THCS trên địa bàn quận.

Bà Nguyễn Thị Bích Chiến - Hiệu trưởng Trường Mầm non Thành Công chia sẻ: “Việc tập hợp, bảo quản, cập nhật số liệu và lưu trữ hồ sơ một cách thủ công trong 5 năm mất nhiều thời gian. Vì vậy, nếu phần mềm có thể cập nhật các số liệu từng năm sẽ giúp các nhà trường giảm tải được thời gian, thuận tiện cho việc tập hợp, lưu trữ và sử dụng minh chứng”.

Tại Hội nghị, ông Ngô Quốc Tuấn Anh - Phó Giám đốc Công ty cổ phần Phần mềm Nam Phong cho biết, việc sử dụng phần mềm “Kiểm định chất lượng giáo dục” sẽ giải quyết được phần lớn các vấn đề trong quá trình kiểm định của các nhà trường.

“Phần mềm giúp xây dựng kế hoạch đánh giá theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Người sử dụng có thể cập nhật và tổng hợp minh chứng một cách nhanh chóng, chính xác với các gợi ý được cung cấp sẵn.

Ngoài ra, người sử dụng cũng có thể phân quyền chi tiết cho các tài khoản theo từng đối tượng sử dụng khác nhau. Đặc biệt, phần mềm còn tự động tổng hợp các báo cáo về kết quả đánh giá chất lượng”, ông Tuấn Anh chia sẻ.

Phó Giám đốc Công ty cũng cho biết, thời gian tới, Công ty sẽ kết hợp với các đơn vị nhằm bổ sung thêm tính năng, tiện ích cho phần mềm để phù hợp với yêu cầu và nguyện vọng của các trường.

Được biết, thời gian qua, Phòng GD&ĐT quận đã tích cực chỉ đạo, định hướng cũng như triển khai công tác kiểm định chất lượng giáo dục và đạt nhiều kết quả tốt.