Hà Nội phấn đấu 80 - 85% trường mầm non đạt chuẩn quốc gia Những lưu ý trong tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Các tài liệu này do 4 đơn vị biên soạn và phát hành: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (15 tài liệu), Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội (6), Nhà xuất bản Đại học Quốc gia TP HCM (6), Nhà xuất bản Thế giới (12).

Bộ GD&ĐT phê duyệt 39 tài liệu làm quen với tiếng Anh bậc mầm non
Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ GD&ĐT cho biết, việc ban hành danh sách các tài liệu phục vụ cho việc dạy học tiếng Anh ở bậc mầm non nằm trong kế hoạch của Thông tư 50 về Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo (hiệu lực cuối tháng 3/2021).

"Việc dạy tiếng Anh ở bậc mầm non là hoàn toàn tự nguyện, không bắt buộc 100% các trường hoặc trẻ em ở các cơ sở phải học. Đơn vị nào đủ điều kiện về cơ sở vật chất, giáo viên, nhân lực và phụ huynh tự nguyện có thể triển khai các chương trình cho trẻ làm quen với tiếng Anh", ông Minh nhấn mạnh.

Thông tư 50 của Bộ GD&ĐT quy định mục tiêu của dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non là sau khi hoàn thành, trẻ có thể nghe hiểu được một số từ, cụm từ và câu quen thuộc; Nghe hiểu và thực hiện được một số yêu cầu ngắn, đơn giản, quen thuộc; Nghe hiểu và có phản hồi phi ngôn ngữ hoặc trả lời ngắn gọn trong các tình huống giao tiếp đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi; Nghe hiểu và có phản hồi phi ngôn ngữ hoặc lời nói khi tham gia các trò chơi phù hợp với lứa tuổi; Nghe hiểu được nội dung truyện tranh rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi.