Tag

Cùng thanh niên Thủ đô bàn thảo về vệ sinh an toàn thực phẩm

24/11/2022 15:09
aa
TTTĐ - “Thanh niên nói không với thực phẩm bẩn” là chủ đề hội thảo sẽ được báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hà Nội, Đoàn Thanh niên quận Hoàn Kiếm tổ chức sáng 25/11. Tọa đàm sẽ mang đến cho bạn trẻ góc nhìn đa chiều và có thêm kiến thức bổ ích về an toàn thực phẩm.
Chính sách phát triển thanh niên - Kinh nghiệm của các nước Thanh niên hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Vệ sinh an toàn thực phẩm có tầm quan trọng đặc biệt trong đời sống con người, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ, sự phát triển giống nòi; Tác động đến quá trình sản xuất, lưu thông hàng hoá, du lịch, thương mại và an sinh xã hội; Thể hiện sự văn minh của các nhà sản xuất, chế biến, kinh doanh, lưu thông phân phối, của người sử dụng, của mỗi địa phương và mỗi quốc gia. Được tiếp cận với thực phẩm an toàn cũng là quyền cơ bản đối với mỗi công dân.

Theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, hiện thành phố có 70.779 cơ sở thực phẩm. Trong 9 tháng năm 2022, toàn thành phố đã tiến hành kiểm tra được 20.688 cơ sở, trong đó có 16.985 cơ sở đạt tiêu chuẩn (chiếm tỷ lệ 82,1%) và 3.618 cơ sở vi phạm. Cơ quan chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính hơn 600 cơ sở với số tiền hơn 4 tỷ đồng. Ngoài ra, có 46 cơ sở bị tịch thu giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và 58 cơ sở bị đình chỉ.

Cùng thanh niên Thủ đô bàn thảo về vệ sinh an toàn thực phẩm
Hội thảo sẽ được tổ chức và ngày mai (25/11)

Đặc biệt vào những tháng cuối của năm, thị trường thực phẩm luôn sôi động để chuẩn bị cho mùa lễ, Tết. Lợi dụng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh vào dịp này, một số cơ sở chế biến, kinh doanh hàng hóa thường tung ra thị trường các loại hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng... Bởi vậy, chúng ta cần đặc biệt chú ý đến công tác an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân trong đó đoàn viên, thanh niên là những công dân gương mẫu, tiên phong trong việc xây dựng thói quen sử dụng an toàn vệ sinh thực phẩm, hội thảo “Thanh niên nói không với thực phẩm bẩn” được báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với các đơn vị tổ chức.

Khách mời của chương trình gồm lãnh đạo Đoàn TN Thành phố Hà Nội, các chuyên gia đến Nghiệp vụ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, Quận đoàn Hoàn Kiếm. Đặc biệt, chương trình thu hút hàng trăm bạn trẻ dự tại điểm cầu chính và đông đảo thanh niên tại các điểm cầu trực tuyến trên địa bàn thành phố Hà Nội và cả nước.

Tại hội thảo, các bạn trẻ sẽ được chuyên gia cung cấp các kiến thức cơ bản nhất về vệ sinh an toàn thực phẩm; khái niệm thực phẩm bẩn là gì? những “nguyên tắc vàng” trong việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ý nghĩa của công tác tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt, bạn trẻ sẽ trực tiếp chia sẻ ý kiến, đưa ra góc nhìn của bản thân về an toàn thực phẩm; cách khởi nghiệp trẻ trong lĩnh vực thực phẩm...

Theo Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng, vệ sinh an toàn thực phẩm có tầm quan trọng đặc biệt trong đời sống con người, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ, sự phát triển giống nòi. Nếu được trang bị đẩy đủ kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm bạn trẻ sẽ biết cách chăm sóc sức khỏe bản thân cũng như gia đình và người xung quanh. Vì vậy, ngoài mang đến những kiến thức bổ ích, tạo cơ hội để bạn trẻ thể hiện quan điểm của bản thân, hội thảo còn truyền đi thông điệp, lan tỏa trong xã hội cùng hành động “nói không với thực phẩm bẩn”, từ đó góp phần bảo vệ sức khỏe của người trẻ, các gia đình trẻ và toàn cộng đồng.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Xem thêm