Vĩnh Phúc: 5 hộ nhận tiền giải phóng mặt bằng thực hiện dự án Cụm Công nghiệp Đồng VănVĩnh Phúc: Điểm sàn tuyển sinh vào 10 THPT các huyện, thành phốVĩnh Phúc: Sẽ cưỡng chế 5 hộ thu hồi đất thực hiện dự án Cụm Công nghiệp Đồng Văn

Mới đây, Chu Thị Thanh đã xuất sắc giành được học bổng (bao gồm học phí và sinh hoạt phí) Asean của trường Đại học Quốc gia Singapore - NATIONAL UNIVERSITY OF SINGAPORE (NUS).

Đây là trường đại học được xếp vị trí top 11 trong bảng xếp hạng đại học thế giới của tổ chức Quacquarelli Symonds (QS, Anh). Học bổng ASEAN là học bổng của trường NUS dành cho các bạn học sinh lớp 12 hoặc sinh viên đại học tại các nước thành viên ASEAN. Sau khi học sinh nhận được Tuition Grant, học bổng ASEAN sẽ cung cấp toàn bộ phần học phí còn lại.

Chu Thị Thanh, cựu học sinh chuyên Toán trường THPT chuyên Vĩnh Phúc, được thưởng 200 triệu đồng nhờ đạt huy chương đồng Olympic Toán quốc tế năm 2020.
Chu Thị Thanh, cựu học sinh chuyên Toán trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, được thưởng 200 triệu đồng nhờ đạt Huy chương Đồng Olympic Toán quốc tế năm 2020

Bên cạnh đó, sinh viên cũng nhận được khoản trợ cấp sinh hoạt phí 5.800 đô la Singapore hàng năm; Được yêu cầu ràng buộc làm việc cho các công ty của Singapore trong thời gian 3 năm ngay sau khi tốt nghiệp.

Thanh chia sẻ, đầu tiên em cũng không có ý đi du học nhưng sau khi có cơ hội đi thi quốc tế, được tiếp xúc với nhiều anh chị khóa trên và được giúp đỡ trong quá trình chuẩn bị và chọn trường, em cũng thấy tự tin hơn với lựa chọn du học của mình.

Đồng hành cùng Thanh trong hành trình săn học bổng này, không thể không kể đến sự giúp đỡ của các thầy cô Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc và Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc. Tất cả đã cùng tạo điều kiện để Thanh được ôn luyện, nâng cao các kỹ năng tiếng Anh trong thời gian em còn là học sinh tại Vĩnh Phúc.

Theo Chu Thị Thanh, ngành mà em lựa chọn tại NUS vẫn là Khoa học máy tính. Em dự định, sau khi hoàn thành xong việc du học và làm việc tại Singapore theo thời gian yêu cầu, em sẽ quay về để cống hiến cho Tổ quốc.

Để nâng cao cơ hội phát triển bản thân và mở rộng các mối quan hệ, khi là sinh viên đại học, Thanh đã tham gia FYT (CLB Tài năng trẻ của Đại học FPT). Đây cũng là lúc em bắt đầu có ý định đi du học và có những định hướng rõ ràng hơn cho tương lai của mình.

Từ một người hướng nội, đôi khi hơi ngại giao tiếp nhưng bằng sự quyết tâm và kỹ năng ngoại ngữ được trau dồi, cùng sự ủng hộ, giúp đỡ, tư vấn của nhiều thầy cô và các anh chị, Thanh đã dần tự tin và xuất sắc ghi danh học bổng này.

Thông tin về Chu Thị Thanh - cựu học sinh trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc giành học bổng xuất hiện đúng dịp trường này công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022. Đây không chỉ là vinh dự của Thanh và nhà trường mà còn có ý nghĩa rất lớn trong việc khích lệ học sinh tích cực học tập, phấn đấu để đem lại thành tích cho bản thân.