Gắn trách nhiệm với từng địa phương trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật Xây dựng pháp luật phải bám sát thực tiễn, không được lồng ghép "lợi ích nhóm" Tuần làm việc thứ hai của Quốc hội: Chú trọng công tác xây dựng pháp luật

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2021, UBND quận Ba Đình tổ chức Ngày hội pháp luật online trên địa bàn. Cụm thi số 4 gồm các trường THCS: Nguyễn Tri Phương, Giảng Võ, Thành Công, Mạc Đĩnh Chi, Hoàng Hoa Thám, Thực Nghiệm, Vinschool trên địa bàn quận đã tham gia ngày hội nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật.

Qua đó, ngày hội giúp tăng cường nhận thức của giáo viên, học sinh về vai trò của luật pháp trong đời sống, tăng cường sự hiểu biết pháp luật và khả năng thực thi pháp luật trong hoạt động quản lý Nhà nước, hoạt động kinh tế - xã hội và sinh hoạt hằng ngày của người dân.

Cô Phạm Thị Hương Giang (Cụm trưởng Cụm thi đua số 4 - quận Ba Đình, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Tri Phương, Hà Nội) cho biết: "Chúng tôi đã tập hợp hình ảnh, hoạt động của các trường trong Cụm thi đua số 4 để giao nhiệm vụ cho trường THCS Thành Công dựng clip và tổ chức ngày hội online.

Dù tổ chức bằng hình thức online nhưng tập thể giáo viên và học sinh các nhà trường đều hưởng ứng nhiệt tình, đảm bảo được nội dung tuyên truyền. Qua đó, ngày hội truyền tải được những kiến thức cần thiết, giúp các em học sinh có thêm hiểu biết về pháp luật, trở thành những người công dân tốt".