Hà Nội: Học sinh lớp 9 và lớp 12 của 25 phường, xã có dịch cấp độ 3 chuyển sang học trực tuyến

Học sinh Hà Nội đoạt 2 huy chương Vàng trong kỳ thi IOAA Cậu học trò sở hữu hàng chục huy chương Vàng... Brazil bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng Olympic

Cuộc thi diễn ra từ ngày 12/12 đến 22/12 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến, với sự tham gia của gần 400 thí sinh đến từ 59 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tham gia kỳ thi, các học sinh phải trải qua ba bài thi: Bài thi trắc nghiệm, bài thi lý thuyết và bài thi thực hành. Thí sinh phải làm mỗi bài thi trong thời gian 240 phút với các câu hỏi thuộc về 3 lĩnh vực chính: Vật lý, Hóa học và Sinh học.

Đây là một kỳ thi quốc tế có uy tín với đề được thiết kế bởi Ủy ban IJSO gồm các giáo sư, nhà khoa học hàng đầu của các nước trên thế giới. Các câu hỏi trong đề thi IJSO luôn được đánh giá là có tính hàn lâm, đòi hỏi cao về suy luận, phân tích và các kỹ năng khoa học.

Đặc biệt, các câu hỏi trong bài thi IJSO năm 2021 đều là các câu hỏi dạng tích hợp có tính chất thực tiễn cao, và độ khó được nâng cao hơn so với các kỳ thi IJSO của các năm trước.

Đoàn học sinh Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại kỳ thi IJSO xuất sắc tại kỳ thi Olylmpic
Đoàn học sinh Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại kỳ thi IJSO xuất sắc tại kỳ thi Olylmpic

Vượt qua những khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, các thành viên đội tuyển Việt Nam đã nỗ lực hết sức mình để học tập, bồi dưỡng tốt nhất. Tại buổi Lễ bế mạc các học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam được vinh danh với thành tích xuất sắc, 6/6 học sinh đạt giải với 4 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc.

4 Huy chương Vàng (gồm các học sinh: Lã Châu Giang, Bùi Tuấn Kiên, Nguyễn Phương Thùy, Trịnh Anh Minh, lớp 10 Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam); 2 Huy chương Bạc (gồm các học sinh Nguyễn Trịnh Bảo Như, Trịnh Ninh Ngọc Mai, lớp 10 Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam).

Đây là kỳ thi thường niên mang tính quốc tế rất có uy tín và bổ ích được tổ chức luân phiên bởi Bộ GD&ĐT của các quốc gia dành cho các học sinh lứa tuổi 15. Lần đầu tiên kỳ thi được tổ chức vào năm 2004 tại Jakarta, Indonesia, từ đó hàng năm, kỳ thi lần lượt được tổ chức tại các nước khác nhau với mục đích nhằm tạo ra một cuộc tranh tài tri thức, khuyến khích học sinh sớm tiếp cận với tri thức khoa học thực tiễn trên thế giới; thử thách và khuyến khích ươm mầm những tài năng khoa học.

Đây cũng là điểm hẹn hàng năm để các nước cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm giáo dục nhằm phát triển chất lượng giáo dục nói riêng cũng như tạo đà cho hợp tác giáo dục toàn cầu nói chung.

Năm 2021, Kỳ thi IJSO lần thứ 18 được Bộ Giáo dục UAE - Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất tổ chức. Đây là năm thứ 10 mà Sở GD&ĐT Hà Nội được Bộ GD&ĐT và UBND thành phố Hà Nội ủy quyền, giao trách nhiệm tổ chức chọn lựa, thành lập đội tuyển quốc gia đại diện cho Việt Nam tham dự kỳ thi IJSO.

Đội tuyển IJSO 2021 gồm 6 em học sinh tiêu biểu, xuất sắc đến từ các lớp 10 chuyên Hóa, Lý, Sinh của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Herbalife Nutrition ra mắt thực phẩm bảo vệ sức khỏe ImmuLift hỗ trợ tăng cường sức đề kháng Herbalife Nutrition ra mắt thực phẩm bảo vệ sức khỏe ImmuLift hỗ trợ tăng cường sức đề kháng
Nam Định: Xây dựng kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Bảo Minh mở rộng Nam Định: Xây dựng kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Bảo Minh mở rộng
Đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị
Người khuyết tật tại Việt Nam tìm hiểu thông tin vắc-xin COVID-19 Người khuyết tật tại Việt Nam tìm hiểu thông tin vắc-xin COVID-19
Cuộc thi sáng kiến công nghệ TechGenius thúc đẩy đổi mới sáng tạo kỹ thuật trong giới trẻ Cuộc thi sáng kiến công nghệ TechGenius thúc đẩy đổi mới sáng tạo kỹ thuật trong giới trẻ