Hà Nội: Học sinh lớp 1-2 có thể kiểm tra học kỳ 1 theo hình thức trực tiếp Kiểm tra học kỳ phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương Học sinh lớp 1, 2 vùng khó được miễn kiểm tra học kỳ trực tuyến

Trao đổi với báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Nguyễn Văn Hậu, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Mê Linh, Hà Nội cho biết: “Theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội, xét thấy một số xã trên địa bàn huyện có cấp độ dịch ở mức an toàn, Phòng GD&ĐT đã xin chỉ đạo của UBND huyện, cho các trường tiểu học phối hợp với chính quyền địa phương đón học sinh khối 1, 2 tới trường để ôn tập và kiểm tra học kỳ trực tiếp.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên toàn thành phố Hà Nội nên tạm thời các trường sẽ dừng lại để đảm bảo an toàn cho các con. Cùng với đó, trường sẽ tổ chức những phương án tốt nhất để chuẩn bị cho việc chuyển học sinh sang kiểm tra, đánh giá trực tuyến”.

Học sinh lớp 1,2 huyện Mê Linh trong buổi đến trường đầu tiên của năm học 2021-2022
Học sinh lớp 1, 2 huyện Mê Linh trong buổi đến trường đầu tiên của năm học 2021-2022

Vào cuối tháng 12, Sở GD&ĐT Hà Nội đã ban hành hướng dẫn kiểm tra định kỳ, trong đó cho phép các trường tiểu học linh hoạt hình thức kiểm tra với học sinh lớp 1, 2 tùy thuộc điều kiện cơ sở vật chất và tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Hôm qua, ngày 6/1, hàng nghìn học sinh lớp 1, 2 của huyện Mê Linh đã háo hức đến trường. Tuy nhiên, chỉ được một ngày, các trường lại thông báo dừng học trực tiếp vì tình hình dịch bệnh một số khu vực thuộc huyện Mê Linh diễn biến phức tạp. Toàn bộ học sinh lớp 1, 2 của huyện sẽ học và kiểm tra học kỳ theo hình thức trực tuyến.

Học sinh được đo thân nhiệt, sát khuẩn ở khu vực cổng trường vào ngày 6/1
Học sinh được đo thân nhiệt, sát khuẩn ở khu vực cổng trường vào ngày 6/1

Cũng theo ông Nguyễn Văn Hậu, trước đó, Phòng GD&ĐT đã đồng ý cho các trường tổ chức kiểm tra học kỳ trực tiếp là do trên địa bàn huyện Mê Linh không có xã nào cấp độ 3, một nửa trong số 18 xã được đánh giá cấp độ 1, một số nơi thuộc vùng 2 nên đã có kế hoạch cho học sinh kiểm tra trực tiếp.

Bên cạnh đó, những trường hợp thuộc diện F hoặc ở khu phong tỏa, các trường sẽ bố sắp xếp để học sinh có thể kiểm tra vào đợt hai. Ngoài ra, trường hợp phụ huynh không đồng ý, học sinh có thể kiểm tra bằng hình thức trực tuyến.