NÓNG: Hà Nội sắp công bố điểm thi vào lớp 10 NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập Những việc thí sinh cần làm ngay sau khi biết điểm thi vào lớp 10

Kết quả các bài thi của thí sinh trong Kỳ thi năm nay cụ thể là: 1.382 bài thi môn Ngữ văn đạt từ 9,0 đến 9,5 điểm (năm học 2021-2022 có 109 bài thi đạt từ 9 đến 9,25 điểm); 3.364 bài thi môn Ngoại ngữ đạt điểm 10 (năm học 2021-2022 có 4.742 bài thi); 256 bài thi môn Toán đạt điểm 10,0 (năm học 2021-2022 có 63 bài thi).

Năm học 2021-2022 Hà Nội tổ chức thi thêm môn thứ tư là môn Lịch sử, trong đó có 2.070 bài thi đạt 10 điểm.

Kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023: Số điểm 9 - 10 tăng vọt
Thí sinh thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022 - 2023

Nhận định kết quả bài thi năm học 2022-2023 nhìn chung có cao hơn năm học 2021-2022, do đó trung bình điểm chuẩn của một số trường sẽ tăng nhẹ so với năm học 2021-2022.

Thủ khoa trong Kỳ thi năm nay là học sinh Vũ Hoàng Khánh Uyên, sinh ngày 30/7/2007, lớp 9B, Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam với kết quả Ngữ văn 9,25 điểm; Ngoại ngữ 10 điểm; Toán 10 điểm; tổng 48,5 điểm.

Theo Kế hoạch số 01/KH-BCĐ của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh Thành phố, ngày 9/7/2022 Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố Điểm chuẩn trúng tuyển vào các trường, từ 13 giờ 30 ngày 10/7/2022 đến 17 giờ ngày 12/7/2022 học sinh trúng tuyển làm thủ tục xác nhận nhập học theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp.

Công tác ra đề thi năm nay tiếp tục được đồng chí Giám đốc Sở, Chủ tịch Hội đồng thi lưu ý là một khâu rất quan trọng trong công tác tổ chức Kỳ thi; yêu cầu đảm bảo an toàn tuyệt đối về đề thi, bài thi, thực hiện đúng nguyên tắc, quy trình các bước nghiêm ngặt đảm bảo an ninh, an toàn.

Nội dung đề thi được học sinh, phụ huynh và dư luận đánh giá cao, phát huy được suy nghĩ, cảm nhận và năng lực của học sinh; các câu hỏi rõ ràng, cấu trúc đề giữ ổn định như mọi năm. Bên cạnh các câu hỏi nhận biết đơn giản vẫn có các câu vận dụng cao, giúp phân loại học sinh tốt.

Có thể nói đề thi của Kỳ thi năm này là vừa sức, rất sát với chương trình học tập của học sinh, giữ được tính ổn định về cấu trúc so với các năm gần đây; bên cạnh đó, đề thi vẫn có sự phân hóa để đảm bảo yêu cầu, tính chất của một đề thi để phục vụ công tác tuyển sinh với số lượng rất đông thí sinh.