Tag

Lớp tiếng Anh miễn phí trong những ngày giãn cách xã hội

18/08/2021 18:07
aa
TTTĐ - Những "sinh viên chất lượng cao" của khoa Tiếng Anh, trường Đại học Mở Hà Nội, với các bài giảng sinh động, hấp dẫn, đã thu hút nhiều bạn nhỏ tham gia lớp học trực tuyến.
Chàng trai K Chàng trai K'ho dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em

TTTĐ - Ngoài công việc dạy chính tại trung tâm, thầy giáo người K’ho K’Xiam Lo Minh mở lớp học tiếng Anh miễn phí cho ...

Lớp tiếng Anh trực tuyến dành cho thiếu nhi từ 6 tuổi trở lên là một hoạt động sáng tạo trong chiến dịch "Thanh niên tình nguyện hè" năm 2021 do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức.

Sau mỗi bài giảng thành công là những người truyền thụ kiến thức tuyệt vời. Ở đây, họ là "sinh viên chất lượng cao", thành viên cốt cán của Câu lạc bộ Tiếng Anh Aloha, khoa Tiếng Anh, trường Đại học Mở Hà Nội. Aloha được thành lập từ năm 2000, với sứ mệnh nâng cao khả năng ngôn ngữ, cũng như những kĩ năng mềm cho các bạn sinh viên. Câu lạc bộ đã và đang là một sân chơi năng động, sáng tạo dành cho những ai muốn phát triển bản thân.

Đóng vai trò giảng dạy chính, truyền cảm hứng cho các bạn nhỏ là hai gương mặt nổi bật: Thái Phương Thảo và Nguyễn Đức Trung. Họ đều là những sinh viên đầy nhiệt huyết, có kinh nghiệm giảng dạy ngay từ những năm đầu đại học.

Lớp học tiếng Anh miễn phí cho các bé
Lớp học tiếng Anh miễn phí cho các bé

Nguyễn Đức Trung là sinh viên năm thứ 3, khoa Ngôn ngữ Anh, chuyên ngành Sư phạm, trường Đại học Mở Hà Nội với thành tích học tập khá, giỏi. Trung là thành viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Aloha, luôn tích cực trong các hoạt động Đoàn - Hội. Chàng sinh viên từng trợ giảng tại Trung tâm Cleverlearn, bậc tiểu học và THCS, hiện là giảng viên của Trung tâm Mamita dạy ngữ pháp lớp 7, 8 và tiền IELTS.

Thái Phương Thảo cũng là sinh viên năm thứ 3, khoa Ngôn ngữ Anh, chuyên ngành Sư phạm, trường Đại học Mở Hà Nội. Cô gái cá tính, không những đạt học bổng loại giỏi mà còn luôn đi đầu trong các phong trào, sự kiện của Câu lạc bộ Aloha. Thảo còn tự tích lũy thêm cho mình những kinh nghiệm giảng dạy quý giá.

Cô bắt đầu làm gia sư tiếng Anh từ năm thứ nhất đại học và đã dạy ở trung tâm tiếng Anh cho trẻ em từ bậc tiểu học đến trung học. Hiện, cô nàng là trợ giảng tại Trung tâm Anh ngữ Pasal.

Lớp tiếng Anh miễn phí trong những ngày giãn cách xã hội
Đây là hoạt động sáng tạo trong chiến dịch "Thanh niên tình nguyện hè" 2021 của tuổi trẻ nhà trường

Mang trong mình ngọn lửa đam mê cháy bỏng với nghề giáo, cả Đức Trung và Phương Thảo đều trau chuốt trong từng bài giảng, đồng thời trang bị cho bản thân những hành trang kiến thức vững vàng, cùng sự tận tâm để truyền đạt và khai phá tiềm năng của các bạn nhỏ.

Bài giảng của hai “giảng viên” sinh viên cung cấp kiến thức về dịch bệnh Covid-19 và các cách phòng, chống dịch, cụ thể: Từ mới và mẫu câu về triệu chứng mắc bệnh; Biện pháp phòng, chống dịch; chơi trò chơi và bài hát…

Anh Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội cho biết: “Chương trình dạy tiếng Anh miễn phí diễn ra từ ngày 16 - 20/8/2021 dành cho trẻ là con em cán bộ, giảng viên nhà trường và thiếu nhi Thủ đô, cũng như cả nước. Bài giảng được xây dựng nhằm nâng cao kiến thức về dịch bệnh Covid-19 cũng như cách bảo vệ bản thân an toàn trong mùa dịch.

Tham gia lớp học trực tuyến này, các bạn nhỏ sẽ được nâng cao vốn tiếng Anh thông qua các bài giảng về dịch bệnh, ngoài ra còn được bổ sung thêm nhiều từ mới và mẫu câu cơ bản về chủ đề sức khỏe. Trong điều kiện giãn cách xã hội, chúng tôi cho rằng đây là hoạt động phù hợp, tạo sân chơi giúp thiếu nhi được giao lưu, vui chơi và rèn luyện tiếng Anh”.

Đọc thêm

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Mốc son của phong trào tình nguyện

Mốc son của phong trào tình nguyện

TTTĐ - Trong hành trình 20 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước chọn Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên (3/2004 - 3/2024), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Những giá trị thiết thực của Tháng Thanh niên suốt 20 năm qua, đã khẳng định vai trò quan trọng, tạo nên mốc son trong phong trào Thanh niên tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Xem thêm