Tag

Nam Thủ khoa chuẩn “con nhà người ta”

23/11/2022 12:48
aa
TTTĐ - Với điểm số tốt nghiệp đạt 3.66/4, Nguyễn Đức Thịnh, lớp B11, chuyên ngành Điều tra tội phạm trật tự xã hội (Chất lượng cao), hệ đào tạo đại học chính quy là học viên duy nhất xếp hạng tốt nghiệp xuất sắc và trở thành Thủ khoa đầu ra Khoá D44, Học viện Cảnh sát Nhân dân.
Thủ khoa xuất sắc của thành phố Hà Nội dâng hương báo công tại Hoàng thành Thăng Long Thủ khoa xuất sắc hiến kế trong việc thu hút, sử dụng nhân lực chất lượng cao Hà Nội tuyên dương 98 thủ khoa xuất sắc năm 2022

Không ngừng nỗ lực

Là một trong những tấm gương tiêu biểu luôn đi đầu trong các hoạt động, phong trào của Đoàn Thanh niên và sở hữu bảng thành tích khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ, Nguyễn Đức Thịnh (sinh năm 2000) đã được phong hàm Trung úy 2 năm trước niên hạn, trở thành 1 trong 98 gương mặt Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022.

Nguyễn Đức Thịnh trong Lễ Tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022.
Nguyễn Đức Thịnh trong Lễ Tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022

Chia sẻ về mơ ước được học tập tại Học viện Cảnh sát Nhân dân, Nguyễn Đức Thịnh cho biết: “Mình sinh ra trong một gia đình có bố là quân nhân, mẹ là giáo viên. Bản thân mình bắt đầu tìm hiểu và có sự yêu thích với lực lượng vũ trang qua những cuộc nói chuyện về nghề nghiệp của bố từ khi còn bé.

Lớn hơn một chút, khi biết đến một số bộ phim nổi tiếng về lực lượng Cảnh sát nhân dân, tái hiện những chuyên án lớn đầy căng thẳng, mình mới thực sự đam mê và mong muốn bản thân sẽ có cơ hội mặc cảnh phục xanh, đeo quân hàm đỏ để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân”.

Để hiện thực hoá và chinh phục ước mơ của bản thân, chàng trai trẻ đã có những định hướng cụ thể cho bản thân. Tuy được lựa chọn để tham gia học tập, bồi dưỡng cho Đội tuyển thi Học sinh giỏi quốc gia của trường nhưng Đức Thịnh đã quyết định từ chối để chuẩn bị thật tốt cho Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Bằng sự nỗ lực và tin tưởng vào bản thân, nam sinh đã trúng tuyển, vinh dự trở thành học viên Học viện Cảnh sát nhân dân và là Thủ khoa khối D01 tỉnh Bắc Giang Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Khi mới bước chân vào môi trường lực lượng vũ trang nhân dân, Đức Thịnh từng gặp khó khăn về thể lực, “Bản thân mình trong 12 năm học phổ thông gần như không có thời gian để tập luyện thể dục thể thao. Chính vì thế, khi mới bước chân vào môi trường học tập và yêu cầu kỷ cương thắt chặt, mình khá bỡ ngỡ và bắt nhịp có phần chậm hơn mọi người. Thời gian đầu mình thường xuyên là người về đích cuối cùng trong các đường bơi, đường chạy trên lớp và điều này làm mình tương đối áp lực”, nam sinh tâm sự.

Chiến sỹ trẻ cho biết: “Một sinh viên Học viện Cảnh sát Nhân dân thì vừa phải học tập, vừa phải tham gia trực gác và thực hiện nhiều nhiệm vụ khác trong các tình huống đột xuất. Vậy nên, trong hai năm đầu, phần lớn các môn học của mình tại Học viện là các môn giáo dục thể chất, bắn súng, võ thuật, đòi hỏi nền tảng thể lực bền bỉ nên mình tăng cường thời gian tham gia các hoạt động ngoại khóa để cơ thể được dẻo dai hơn”.

Chàng trai luôn nỗ lực trong quá trình chinh phục “ước mơ màu xanh lá”
Chàng trai luôn nỗ lực trong quá trình chinh phục “ước mơ màu xanh lá”

Với những thành tích nổi bật trong học tập, Nguyễn Đức Thịnh được vinh danh “Gương mặt tiêu biểu xuất sắc” cấp Học viện năm học 2019 – 2020. Ngoài ra, Đức Thịnh còn là chủ nhân của giải Nhất tại cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Học viện năm học 2021-2022 với đề tài “Phòng ngừa hoạt động đưa, phát tán thông tin sai sự thật về đại dịch COVID-19 trên mạng xã hội”; Giải Nhất Cuộc thi Sinh viên viết chuyên đề khoa học cấp Học viện năm học 2020 - 2021 với đề tài “Nâng cao hiệu quả học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh về rèn luyện sức khỏe của sinh viên Học viện CSND”.

Năng nổ trong các phong trào thanh niên

Vừa giữ trọng trách quan trọng, anh chàng còn nỗ lực không ngừng trong học tập và các phong trào của Đoàn Thanh niên. Những năm học tập dưới mái trường Học viện Cảnh sát Nhân dân, Đức Thịnh đã xuất sắc giành được nhiều thành tích nổi bật.

Trong mắt nhiều bạn đồng khoá tại Học viện Cảnh sát Nhân dân, Thịnh không chỉ học giỏi mà còn là chàng trai “đa tài”. Ngoài chủ nhiệm CLB Dân vũ nhiệm kỳ 2021-2022, Thịnh còn là thành viên chủ chốt của CLB Tiếng Anh, CLB Nội san - Truyền thanh Học viện Cảnh sát Nhân dân.

Đức Thịnh luôn là chàng trai năng nổ, tham gia các hoạt động với vai trò là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Dân vũ Học viện Cảnh sát nhân dân
Đức Thịnh luôn là chàng trai năng nổ, tham gia các hoạt động với vai trò là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Dân vũ Học viện Cảnh sát Nhân dân

Chia sẻ về những thành tích trong hoạt động công tác Đoàn, Đức Thịnh cho biết anh chàng từng lọt vào Top 8 Dance Battle Giải Thể thao sinh viên Việt Nam (VUG) lần thứ 7 năm 2019. “Việc tham gia giải đấu này đối với mình vừa là cơ hội giao lưu, học hỏi thêm về nghệ thuật, kết bạn với nhiều bạn sinh viên trên cả nước, vừa là dịp quảng bá, xây dựng hình ảnh đẹp về học viên Cảnh sát nói riêng, người chiến sỹ Cảnh sát nhân dân nói chung - linh hoạt, năng động, sáng tạo, bắt nhịp nhanh chóng với thời đại mới”, Thịnh bộc bạch.

Do khối lượng công việc học tập và nghiên cứu, trực gác, hoạt động đoàn thể nhiều, Thịnh chia sẻ bí quyết để cân bằng là luôn đặt bản thân trong trạng thái chủ động. Chàng trai cho biết: “Chủ động ở đây trước hết là về mặt thời gian và sắp xếp khối lượng công việc phù hợp. Ngoài ra, sự chủ động còn thể hiện qua việc xác định mục tiêu dài hạn và góc độ tích lũy kiến thức, kỹ năng trong quá trình học tập và làm việc”.

Hiện tại, Đức Thịnh đang công tác tại Công an thành phố Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang). “Dự định của mình trong thời gian này chủ yếu là ôn luyện lại các kiến thức đã có và quan sát, học hỏi các cán bộ trong đơn vị để nhanh chóng bắt nhịp với công việc. Mình sẽ cố gắng phát huy tối đa sở trường của bản thân và tiếp tục nỗ lực, cống hiến, hy vọng có thể gặt hái những thành tựu mới trên cương vị mới”, Thịnh chia sẻ.

Tin liên quan

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm