Ra mắt câu lạc bộ tuyên truyền, phổ biến pháp luật Hải Phòng: Hàng trăm đoàn viên dự Hội thảo “Danh hiệu sinh viên 5 tốt” Công an Hải Phòng ra quân đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm Gặp mặt nhân kỷ niệm 16 năm thành lập Văn phòng Báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Hải Phòng Hải Phòng: Hoạt động hè thể hiện sự quan tâm của xã hội với thế hệ trẻ

Cung cấp các dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu then chốt trong quá trình thực hiện CCHC và triển khai Chính phủ điện tử, được Sở GD&ĐT đẩy mạnh thực hiện từ đầu năm 2022.

Để triển khai thực hiện, ngoài đội ngũ cán bộ bộ phận “một cửa” được tập huấn nghiệp vụ, nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, Sở chú trọng nâng cấp máy tính, đường truyền, màn hình hướng dẫn tra cứu thủ tục; tuyên truyền tới người dân và doanh nghiệp biết và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Ngành Giáo dục Hải Phòng đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Ngành Giáo dục Hải Phòng đẩy mạnh triển khai hệ thống tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

Từ tháng 1/2022 đến hết tháng 7, Sở GD&ĐT tiếp nhận 833 hồ sơ trực tuyến qua cổng dịch vụ công thành phố (315 hồ sơ trực tuyến mức độ 4), trong đó có 832 hồ sơ giải quyết đúng hạn và 1 hồ sơ trong hạn (chưa đến ngày trả kết quả). Trong quá trình triển khai thực hiện, người dân, doanh nghiệp đôi lúc còn gặp một số khó khăn do đường truyền dịch vụ công trực tuyến thành phố khó truy cập hoặc không tải được các file đính kèm lên hệ thống.

Để hỗ trợ người dân, cán bộ “một cửa” của Sở tích cực hướng dẫn quét mã QR tra cứu, nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến...

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hải Phòng Phạm Quốc Hiệu cho biết, đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 sẽ góp phần tạo bước đột phá trong cải cách TTHC. Thời gian qua, Sở ban hành 5 công văn gửi các tổ chức, cá nhân có nhu cầu nộp và giải quyết các TTHC, yêu cầu thực hiện đăng ký tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến thành phố; khuyến khích trả kết quả qua dịch vụ BCCI để bảo đảm nhanh chóng, tiện lợi.

Sở tuyên truyền ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC tại Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của đơn vị. Qua đó, đẩy mạnh cải cách TTHC và cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, hoạt động này càng phát huy hiệu quả…

“Thời gian tới, Sở tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn, vận động tổ chức, công dân thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4, đăng ký quét mã QR để sử dụng DVCTT thành phố; tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ BCCI. Chủ động sử dụng các ứng dụng trên điện thoại thông minh hướng dẫn tổ chức, doanh nghiệp về trình tự, thủ tục, hoàn thiện hồ sơ giải quyết TTHC... Qua đó, ngành đang hướng tới mục tiêu giảm thiểu tối đa thời gian và chi phí đi lại, lấy thước đo sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp để đánh giá hiệu quả công việc”, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Quốc Hiệu nhấn mạnh.