Sôi động ngày hội sách “Ngọn lửa tri thức” Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại tỉnh Quảng Nam Ngày hội giáo dục 2022 - Hướng đến “Mặt trời tri thức” ở Bình Dương Tuổi trẻ phường Liễu Giai thúc đẩy văn hóa đọc trong giới trẻ

Tham dự ngày hội có cô Nguyễn Thị Vân, Hiệu trưởng nhà trường; Diễn giả Đỗ Hoài Thu, Giám đốc Đào tạo Công ty THHH Truyền thông và Đào tạo Tân Trí; Bà Phạm Thị Thanh Loan, đại diện Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Văn hóa Đinh Tị cùng toàn thể các thầy cô giáo và 1.200 em học sinh nhà trường.

bà Nguyễn Thị Vân, Hiệu trưởng nhà trường
Cô Nguyễn Thị Vân, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thượng Thanh phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, cô Nguyễn Thị Vân - Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh vai trò quan trọng của sách đối với bạn đọc: “sách là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên”.

Tại ngày hội, nhiều tiết mục văn nghệ, kể chuyện, giới thiệu sách của các em học sinh. Những tiết mục được cô trò chuẩn bị rất tâm huyết, mang đến nhiều cảm xúc cho người xem với tiểu phẩm “Lòng Dân” và tiết mục giới thiệu sách về “10 cô gái ngã ba Đồng Lộc”.

Học sinh giới thiệu sách về 10 cô gái ngã ba Đồng Lộc
Học sinh giới thiệu sách về 10 cô gái ngã ba Đồng Lộc

Đặc biệt xúc động khi diễn giả Đỗ Hoài Thu - chuyên gia tâm lý đã truyền cảm hứng về “tình mẫu tử”, “tình thầy trò” qua bài diễn thuyết, qua những câu chuyện kể. Khi nghe câu chuyện về người mẹ, nhiều học sinh đã khóc. Cô Hoài Thu đã đánh thức cảm xúc yêu thương nhất, chạm đến trái tim của tất cả thầy cô và nhiều học sinh. Những giọt nước mắt của thầy cô, của phụ huynh, của các em học sinh như muốn bao điều với người mẹ của mình.

Ngày hội sách - hoạt động ý nghĩa của trường Tiểu học Thượng Thanh

Và ngay trong lúc giao lưu với diễn giả, các em học sinh đã khóc nức nở và nói: Mẹ là người tuyệt vời nhất! Mẹ ơi, con xin lỗi mẹ! Mẹ ơi, con cảm ơn mẹ!... Thật tuyệt vời, các em học sinh nói lời yêu thương với các thầy cô giáongười mẹ thứ hai của mình ở trường.

Đến với ngày hội, bà Phạm Thị Thanh Loan đại điện công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Văn hóa Đinh Tị đã trao tặng thư viện nhà trường nhiều cuốn sách bổ ích và giao lưu, tặng quà cho các em học sinh.

Bà Phạm Thị Thanh Loan đại diện Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Văn hóa Đinh Tị tặng sách cho nhà trường
Bà Phạm Thị Thanh Loan đại diện Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Văn hóa Đinh Tị tặng sách tới nhà trường

Trong ngày hội này, các em học sinh được tham quan các gian trưng bày với hàng trăm đầu sách, báo với nhiều thể loại phong phú, đa dạng phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học. Các gian trưng bày được trang trí dưới những bàn tay khéo léo của các cô sắp xếp: mô hình Tháp Rùa - biểu tượng ngàn văn văn hiến của Thủ đô, mô hình xe tăng tiến vào dinh Độc Lập 30/4…

Các em vô cùng hào hứng dùng voucher để trao đổi sách. Các gian hàng sách được phân loại riêng theo từng thể loại như truyện cổ tích, sách kĩ năng sống, sách lịch sử, sách văn học, sách khoa học khám phá... giúp các em dễ dàng lựa chọn cuốn sách yêu thích và phù hợp. Hoạt động đọc tại thư viện trong nhà, ngoài trời, lớp học với đông đảo bạn đọc tham gia.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Học sinh đóng kịch tiểu phẩm “Lòng dân”
Học sinh đóng kịch tiểu phẩm “Lòng dân”
Ngày hội sách - hoạt động ý nghĩa của trường Tiểu học Thượng Thanh
Cô và trò tham quan các gian trưng bày sách
Ngày hội sách - hoạt động ý nghĩa của trường Tiểu học Thượng Thanh
Ngày hội sách - hoạt động ý nghĩa của trường Tiểu học Thượng Thanh
Ngày hội sách - hoạt động ý nghĩa của trường Tiểu học Thượng Thanh