Trung thu ấm áp cho các em học sinh khuyết tật, ảnh hưởng chất độc màu da cam... Hà Nội ưu tiên tuyển sinh, miễn giảm học phí đối với học sinh khuyết tật

Nhân kỉ niệm 30 năm ngày Quốc tế người khuyết tật, thầy trò trường Tiểu học Bình Minh tổ chức buổi giao lưu, chia sẻ nhằm thúc đẩy sự nỗ lực vươn lên hòa nhập cộng đồng của những người khuyết tật trên Thế giới nói chung và của học sinh khối giáo dục đặc biệt trường Tiểu học Bình Minh nói riêng.

Nhiều học sinh khuyết tật tự tin vươn lên hòa nhập cộng đồng
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh tặng quà các em học sinh

Phát biểu tại chương trình, cô Lê Thanh Hà - Hiệu trưởng trường Tiểu học Bình Minh cho biết: Ngày 3/12 hằng năm được Liên hợp quốc chính thức lấy làm Ngày Quốc tế Người khuyết tật nhằm cổ vũ, thúc đẩy, kêu gọi thế giới hướng về những người thiệt thòi, khó khăn do tình trạng khuyết tật.

Trong những năm qua, Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong công tác chăm lo cho người khuyết tật. Đảng và Nhà nước vẫn luôn quan tâm ưu tiên bố trí nguồn lực và ban hành nhiều chủ trương, chính sách pháp luật trợ giúp xã hội, bảo đảm các quyền của người khuyết tật và thúc đẩy sự tham gia của người khuyết tật vào phát triển kinh tế, xã hội.

Nhiều học sinh khuyết tật tự tin vươn lên hòa nhập cộng đồng
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương tặng quà các em học sinh trường Tiểu học Bình Minh

Trường Tiểu học Bình Minh là đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội, được thành lập năm 1993 với nhiệm vụ dạy học sinh tiểu học và học sinh khuyết tật trí tuệ học hòa nhập. Là ngôi nhà chung dành cho những học sinh năng động, tự tin, giàu lòng nhân ái, nhà trường có hai khối học sinh: khối Tiểu học hòa nhập và khối Giáo dục đặc biệt cùng đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên nhiều kinh nghiệm và tâm huyết.

Nhiều học sinh khuyết tật tự tin vươn lên hòa nhập cộng đồng
Lãnh đại Bộ GD&ĐT tặng hoa chúc mừng nhà trường

Trong 2 năm chống chọi với đại dịch Covid-19, thầy trò nhà trường kiên trì, bền bỉ, vượt khó dạy online cho học sinh dưới nhiều hình thức khác nhau. Các giờ dạy học qua phần mềm zoom, các câu lạc bộ năng khiếu, câu lạc bộ giờ đọc vui vẻ... đã thu hút học sinh tham gia, giúp việc nhận thức của học sinh không bị đứt gãy, giúp phụ huynh và học vơi bớt phần khó khăn.

Dưới mái trường này, với sự cống hiến thầm lặng của các thầy cô giáo, các đồng chí là nhân viên nhà trường, các bạn học sinh khuyết tật tiếp tục nỗ lực vươn lên hoàn thiện mình để trở thành những con người có ích cho gia đình, xã hội. Từ những cơ hội được tiếp cận với các lớp học văn hóa, tiếng Anh, tin học, thư viện... nhiều học sinh khuyết tật đã có những kĩ năng tốt, tự tin hòa nhập cộng đồng.

Nhiều học sinh khuyết tật tự tin vươn lên hòa nhập cộng đồng
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương chúc mừng nhà trường

Khẳng định sự quan tâm, chăm sóc của những người thân, của toàn xã hội sẽ là nguồn động viên to lớn cho học sinh khuyết tật trong quá trình hòa nhập, cô Lê Thanh Hà nhắn nhủ các em học sinh hãy biến sự quan tâm ấy thành động lực thúc đẩy, cố gắng vươn lên thành những công dân có ích cho xã hội, gặt hái được nhiều tiến bộ trong học tập và rèn luyện.

Nhiều học sinh khuyết tật tự tin vươn lên hòa nhập cộng đồng
Thứ trưởng Ngô Thị Minh trao tặng quà cho các thầy cô giáo tiêu biểu

Trong chương trình, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương và đoàn công tác đã tặng hoa chúc mừng nhà trường, đồng thời trao tặng quà cho các thầy cô giáo tiêu biểu và các em học sinh.

Thứ trưởng mong các thầy cô giáo có thêm sức mạnh để tiếp tục cống hiến, tiếp tục lan tỏa tình yêu thương tới học sinh khối Giáo dục đặc biệt. Chúc các em học sinh luôn mạnh khỏe, học tập và rèn luyện tốt.