Tag

NXB Kim Đồng bày tiệc sách “Vui Tết Trung thu”

04/09/2022 18:45
aa
TTTĐ - Đón Tết Trung thu năm nay, NXB Kim Đồng tái bản và ra mắt nhiều tựa sách mới, dành cho bạn đọc nhiều lứa tuổi, đa dạng thể loại: Sách văn học, sách tranh truyện, sách khoa học… hứa hẹn một bữa tiệc sách Trung thu đầy màu sắc.
Nhiều bài học hay từ "Tủ sách thiếu nhi khu chung cư"

Sách văn học phong phú về đề tài, thể loại

Mùa trăng 2022, những cuốn sách văn học mới mời gọi khám phá về những vùng đất Việt Nam thân yêu, khám phá thế giới tình cảm, vun đắp đời sống tâm hồn của các em. Sách văn học phong phú về thể loại từ tản văn, truyện ngắn, truyện dài, thơ đến tự truyện… dành cho nhiều độ tuổi từ các em mẫu giáo, nhi đồng đến thiếu niên và độc giả tuổi trưởng thành.

Tủ sách tuổi Tuổi thần tiên chào đón 3 tác phẩm mới: “Ong Béo và Ong Gầy” (Uông Triều); “Cây gạo cõng mặt trời” (Nguyễn Thu Hằng) và “Những giấc mơ rừng” (Hữu Vi). Nếu Nguyễn Thu Hằng là cây bút đã gắn bó nhiều năm với văn học thiếu nhi thì đây là lần đầu tiên nhà văn quân đội Uông Triều và tác giả Hữu Vi người dân tộc Thái có tác phẩm dành cho các em.

Các cuốn sách NXB Kim Đồng gửi tới độc giả dịp Trung thu năm nay
Các cuốn sách NXB Kim Đồng gửi tới độc giả dịp Trung thu năm nay

Tập thơ “Tuổi thơ màu giấy kính” được tác giả Lê Nguyên Khôi viết từ góc nhìn trẻ thơ, thể hiện tình cảm chân thật với ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè và thế giới xung quanh các em.

Tủ sách Văn học Tuổi hoa ra mắt tản văn “Tôi sẽ bay” của Phan Đức Lộc. Một khung trời kỉ niệm thời tuổi hoa nơi vùng quê xứ Nghệ được kể lại rất ngọt ngào.

NXB Kim Đồng bày tiệc sách “Vui Tết Trung thu”

Với “Chuyến du hành xanh biếc”, nhà văn Nguyễn Trí mời các em khám phá thế giới tự nhiên tươi xanh, những khu rừng nguyên sinh, những câu chuyện về cỏ cây, muông thú, đầm nước, suối khe… Vốn sống, vốn hiểu biết của tác giả về đời sống miệt vườn Nam bộ, về rừng quốc gia Cát Tiên sẽ khiến độc giả “hồn cũng xanh từng nét tuổi thơ”.

Nếu “Những giấc mơ rừng” của tác giả Hữu Vi mang âm hưởng của núi rừng miền Trung Nghệ An thì “Mẹ ơi con muốn bay” của nhà văn Tống Ngọc Hân tràn ngập những chất liệu, hơi thở cuộc sống của con người miền sơn cước phía Bắc. Đó đều là những trang văn đẹp lưu giữ những giá trị văn hóa miền núi, để độc giả mọi miền Tổ quốc dễ dàng tìm thấy, thấu hiểu và trân trọng những giá trị đặc sắc riêng đó.

NXB Kim Đồng bày tiệc sách “Vui Tết Trung thu”

“Lớn rồi hết sợ” là tự truyện của nhà văn Hồ Anh Thái. Nhìn lại tuổi thơ của mình, bằng giọng văn dí dỏm, tác giả đưa bạn đọc về Hà Nội thời bao cấp khó khăn, thiếu thốn nhưng cũng rất đẹp và đáng nhớ. Người đọc cũng có dịp hiểu thêm bước đường viết văn, hình thành một nhà văn Hồ Anh Thái độc đáo hiện tại.

Thế giới sách tranh đầy màu sắc

Cuốn sách “Kể chuyện Tết Trung thu” vừa được tái bản dịp này sẽ giúp độc giả hiểu thêm về những phong tục trong dịp Tết Trung thu cổ truyền. Giữa thời đại hội nhập và đa dạng văn hoá, những giá trị riêng của dân tộc vẫn luôn cần được bảo tồn và phát huy. Bằng nét minh hoạ vừa truyền thống vừa hiện đại của hoạ sĩ Kim Duẩn, những khung cảnh rực rỡ của đêm trăng tròn tháng Tám âm lịch sẽ được tái hiện ấn tượng, thu hút bạn đọc ngay từ những trang sách đầu tiên.

NXB Kim Đồng bày tiệc sách “Vui Tết Trung thu”

“199 mấy - Hồi ấy làm gì?” là cuốn sách tranh độc đáo ghi lại những khoảnh khắc tuổi thơ nhiều kỉ niệm thập niên 90 cũng vừa được tái bản. Thông qua lời kể giản dị và những tranh vẽ hoài cổ, cuốn sách tái hiện những câu chuyện vui chơi xung quanh khu tập thể, những trào lưu nở rộ thời ấy như phá cỗ Trung thu, đốt pháo ngày Tết, những trò chơi như bắt chuồn chuồn, chơi đồ hàng bằng lon sữa bò…

Hình ảnh những món quà vặt, đồ chơi, truyện tranh, chơi chuyền chơi chắt, nhảy dây nhảy ngựa hay những bộ phim kinh điển vẫn còn lưu nhớ của thế hệ 8X, 9X.

NXB Kim Đồng bày tiệc sách “Vui Tết Trung thu”

“Những đóa hồng bạch dành tặng Andersen”, “Chuyện vui về chú Ếch Cốm”, “Bé Rơm”, “Tiếng mùa xuân” là bốn truyện hay viết cho thiếu nhi của nhà văn Trần Hoài Dương, được minh họa màu sống động bởi các họa sĩ trẻ. Sâu sắc, ấm áp và đầy yêu thương là cảm xúc bạn đọc sẽ cảm nhận được trong những cuốn sách nhỏ này.

Sách khoa học mới mẻ, sống động, cuốn hút

Câu chuyện vĩ đại nhất chính là câu chuyện về vạn vật. Từ những hạt mầm sự sống đầu tiên đến thiên hà bao la rộng lớn, vạn vật phong phú đến mức không thể tưởng tượng được và đầy ắp những điều kì thú và bí ẩn mê hoặc nhân loại suốt hàng nghìn năm nay.

NXB Kim Đồng bày tiệc sách “Vui Tết Trung thu”

Bộ sách Lược sử bằng hình gồm 3 cuốn: “Lược sử Trái Đất bằng hình”, “Lược sử sự sống bằng hình”, “Lược sử vũ trụ bằng hình” sẽ dẫn dắt bạn đọc bước vào cuộc hành trình diệu kì trải dài từ quá khứ đến hiện tại với ba đề tài lớn của khoa học hiện đại: Sự sống, Trái Đất và vũ trụ. Với tư duy khoa học mới mẻ, được trình bày rõ ràng và đơn giản, cùng hình minh họa tuyệt đẹp và sống động, Lược sử bằng hình là bộ sách hữu ích dành tặng các bạn đam mê khám phá khoa học và vũ trụ.

NXB Kim Đồng bày tiệc sách “Vui Tết Trung thu”

Bộ sách Thế giới tương lai gồm 4 cuốn: “Những đô thị trong tương lai”, “Đa dạng sinh học”, “Mạng xã hội”, “Định cư trên Mặt Trăng” đề cập đến những vấn đề thời sự lớn của thế kỉ XXI, như vấn đề đô thị hóa, mặt trái của mạng xã hội, bảo tồn sự đa dạng sinh học...

Thông qua những hình minh họa tuyệt đẹp cùng nội dung ngắn gọn, súc tích, bộ sách Thế giới tương lai sẽ giúp các bạn đọc tuổi thiếu niên hiểu thêm nhiều điều thế giới mình đang và sẽ sống, nắm bắt được những cơ hội và thách thức trong tương lai.

Nhằm khuyến khích các bậc phụ huynh tặng sách cho con Vui Tết trung thu, từ ngày 3/9 đến ngày 11/9/2022, NXB Kim Đồng ưu đãi từ 15% đến 50% toàn bộ sách Kim Đồng tại Hệ thống Nhà sách Kim Đồng trên toàn quốc và trên các kênh phát hành online tại địa chỉ: www.nxbkimdong.com.vn, www.shopee.vn/nxbkimdong, www.lazada.vn/shop/nxbkimdong.

Tin liên quan

Đọc thêm

Đêm dịu dàng

Đêm dịu dàng

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Đêm dịu dàng" của tác giả Nguyễn Thị Hồng Hà.
Lý giải tình yêu

Lý giải tình yêu

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Lý giải Tình yêu" của tác giả Nguyễn Thị Hồng Hà.
Ra mắt 5 tác phẩm dự Giải thưởng văn học Kim Đồng

Ra mắt 5 tác phẩm dự Giải thưởng văn học Kim Đồng

TTTĐ - Sau một thời gian phát động, Ban Tổ chức Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ Nhất đã nhận được hơn 200 bản thảo của các tác giả từ khắp mọi miền Tổ quốc. 5 tác phẩm đầu tiên dự Giải thưởng đã được Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu với bạn đọc. Đây là "đứa con tinh thần" nhiều tâm huyết của những nhà văn rất quen thuộc trên văn đàn hiện nay.
Chuyện tình từ một tên gọi

Chuyện tình từ một tên gọi

TTTĐ - Trong bài thơ "Chuyện tình từ một tên gọi" của thi sĩ Nguyễn Hồng Vinh, tác giả đã tài tình khắc họa một câu chuyện tình yêu đẹp đẽ, sâu lắng và ý nghĩa, bắt đầu từ tên gọi của nhân vật chính - Trúc.
Những tác phẩm bồi đắp tình yêu biển đảo quê hương

Những tác phẩm bồi đắp tình yêu biển đảo quê hương

TTTĐ - Trong tháng 3 này, hướng về biển đảo Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng tái bản những ấn phẩm đặc sắc nhất trong Tủ sách Biển đảo Việt Nam dành cho các em nhỏ. Mỗi cuốn sách là một hành trình độc đáo giúp bạn đọc tìm hiểu về vùng lãnh hải thân yêu của tổ quốc.
"Sống" - những khoảnh khắc giao cảm của mẹ và con gái

"Sống" - những khoảnh khắc giao cảm của mẹ và con gái

TTTĐ - Ngày 12/3, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tới độc giả cuốn tiểu thuyết bằng tranh đặc sắc mang tên "Sống" do hai nữ tác giả Hải Anh - một người trẻ Pháp gốc Việt và Pauline Guitton - một họa sĩ Pháp sáng tác.
Những nét đẹp vĩnh cửu trong bức tranh cuộc sống

Những nét đẹp vĩnh cửu trong bức tranh cuộc sống

TTTĐ - Trong từng câu thơ, Nguyễn Hồng Vinh đề cập đến "tình yêu", "chung thủy" như là những câu hỏi lớn của cuộc đời, tình yêu và sự kiên định trong tình yêu như những nét đẹp vĩnh cửu trong bức tranh cuộc sống.
Đà Nẵng khai xuân đọc sách, học vạn điều hay

Đà Nẵng khai xuân đọc sách, học vạn điều hay

TTTĐ - Với chủ đề "Khai Xuân đọc sách - Học vạn điều hay", Ngày hội Văn hóa đọc Đà Nẵng 2024 thu hút hơn 1.000 đầu sách mới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.
Làm thế nào để chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong?

Làm thế nào để chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong?

TTTĐ - “Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong” của Robert Jackman, là một cuốn sách chứa đựng những câu chuyện thực tế sinh động về những tổn thương đeo đuổi con người suốt cuộc đời và đưa ra thông điệp cùng quy trình tự chữa lành mà ai cũng có thể áp dụng.
Chờ em cất lời...

Chờ em cất lời...

TTTĐ - Nhiều lần đặt chân đến Lai Châu, trong đó có các huyện Mường Tè, Sìn Hồ, Than Uyên… PGS.TS, nhà thơ, nhà báo Nguyễn Hồng Vinh đã có những cảm tình đặc biệt với con người và mảnh đất nơi đây. Những ấn tượng tốt đẹp đó đi theo ông suốt cuộc đời làm báo để đến dịp đầu xuân Giáp Thìn 2024 này đã giúp ông “bật” ra những câu thơ trau chuốt, mượt mà, giàu ý nghĩa.
Xem thêm