Quận Hà Đông: 47 tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào thi đua quyết thắng 2022 Quận ​Hà Đông tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm Quận Hà Đông trao tặng 170 sổ BHXH tự nguyện, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn Tăng cường kiểm tra cao điểm an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán

Quy mô trường lớp mở rộng

Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Hà Đông, bình quân mỗi năm, quận tăng thêm từ 5.000 - 7.000 học sinh các cấp. Con số này khiến cho các trường luôn trong tình trạng quá tải, đặc biệt ở một số phường như Quang Trung, Kiến Hưng, Hà Cầu, Vạn Phúc, Phúc La… Trước áp lực đó, các cấp, ngành của quận đã dành sự quan tâm đặc biệt đến việc đầu tư xây dựng mới trường học, cải tạo, mở rộng quy mô trường lớp.

Thầy và trò trường THCS Nguyễn Trãi chào đón năm học mới 2022 - 2023
Thầy và trò trường THCS Nguyễn Trãi chào đón năm học mới 2022 - 2023

Năm học 2022 - 2023, quận Hà Đông có 138 trường (97 trường công lập, 41 trường tư thục) với 2.869 nhóm lớp, 112.697 học sinh. So với năm học 2021 - 2022, quận tăng thêm một trường liên cấp. Số lớp và số học sinh tăng thêm 98 lớp và 2.803 học sinh. Tỷ lệ học sinh tiểu học đến trường 2 buổi/ngày đạt 100%.

Tỷ lệ trẻ mẫu giáo đến lớp đạt 96,2% và 63% đối với trẻ nhà trẻ; 100% trẻ 5 tuổi ra lớp. Trong đó, khối trường công lập: Tổng số 97 trường với 2.257 lớp, 99.180 học sinh. So với năm học 2021 - 2022, số lớp và học sinh tăng thêm 46 lớp, 2303 học sinh.

Quận Hà Đông đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng mới, cải tạo chống xuống cấp các trường học; Đầu tư trang thiết bị dạy học các trường phổ thông đáp ứng yêu cầu trường chuẩn quốc gia và Chương trình giáo dục phổ thông 2018; Hỗ trợ kinh phí đối với các trường xây dựng chuẩn quốc gia mới và công nhận lại; Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu về trường chuẩn quốc gia năm 2022.

Nhiều điểm sáng trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt

Không chỉ mở rộng về quy mô trường lớp, chất lượng giáo dục của quận cũng luôn nằm trong top đứng đầu thành phố. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành GD&ĐT quận Hà Đông đã nỗ lực, kiên trì vượt khó, không ngừng đổi mới, sáng tạo và đạt được những thành tích nổi bật.

Đặc biệt, năm học 2021-2022 mặc dù gặp nhiều khó khăn do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 nhưng ngành nỗ lực thực hiện thành công "mục tiêu kép" vừa phòng chống dịch vừa tổ chức dạy tốt, học tốt​​.

Quận Hà Đông: Chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học
Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại giúp nâng cao chất lượng giáo dục ở trường Tiểu học Vạn Bảo

Các nhà trường đã triển khai hiệu quả dạy học trực tuyến trong thời gian học sinh không đến trường; Bảo đảm học sinh được tiếp nhận đầy đủ kiến thức, duy trì nền nếp, chất lượng giáo dục. Ngành GD&ĐT quận đã tổ chức thành công cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử với 261 giáo viên đoạt giải; 95 bài giảng điện tử đã được gửi dự thi cấp quốc gia.

Có thể kể đến một số điểm sáng trong phong trào thi đua dạy tốt - học tốt như: Trường Tiểu học Đoàn Kết, Tiểu học Lê Quý Đôn, Tiểu học Văn Yên, THCS Lê Lợi, THCS Nguyễn Trãi... Toàn ngành có những tấm gương sáng tiêu biểu yêu nghề, tận tụy, nỗ lực vượt lên hoàn cảnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ như: Cô giáo Nguyễn Thanh Thủy (trường Mầm non Hà Trì); Cô giáo Trịnh Thị Bích Hồng (trường Mầm non La Dương); Cô Nguyễn Hoàng Anh (trường THCS Văn Quán); Cô Trần Thị Minh Nga (trường THCS Nguyễn Trãi)...

Ghi nhận những thành tích đạt được, năm 2022, ngành GD&ĐT quận Hà Đông đã được Sở GD&ĐT Hà Nội công nhận 13/13 chỉ tiêu công tác thi đua đạt xuất sắc; Được UBND thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Ngành GD&ĐT quận có một cá nhân vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; Một tập thể và cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 2 tập thể và 11 cá nhân được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen; 4 tập thể được UBND thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc…