Quận Nam Từ Liêm triển khai đồng bộ các biện pháp phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội

Nhằm chuẩn bị cho cho trẻ mầm non trên địa bàn trở lại trường học trực tiếp, đảm bảo các điều kiện an toàn trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm đã triển khai các văn bản chỉ đạo của các cấp tới 100% các cơ sở giáo dục; Chỉ đạo các nhà trường thực hiện nghiêm túc an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 theo các tiêu chí tại hướng dẫn liên ngành của Sở GD&ĐT và Sở Y tế; Trung tâm Y tế và Phòng GD&ĐT quận.

Vệ sinh trường học, sẵn sàng đón học sinh mầm non tới trường
Vệ sinh trường học, sẵn sàng đón học sinh mầm non tới trường

Ngày 9/4, 100% các trường học, cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn quận Nam Từ Liêm tổ chức tổng dọn vệ sinh môi trường, khử khuẩn lớp học, các phòng chức năng, phòng năng khiếu, khu vui chơi, bếp ăn bán trú, đồ dùng phục vụ công tác chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, cắt tỉa cây xanh đảm bảo sạch sẽ và an toàn.

Đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho học sinh là ưu tiên hàng đầu
Đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho học sinh là ưu tiên hàng đầu

Bên cạnh đó, vấn đề đảm bảo phòng chống dịch cũng được đề cao. Các trường mầm non, nhóm trẻ trên địa bàn quận Nam Từ Liêm cũng được yêu cầu chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, xây dựng kế hoạch diễn tập, kịch bản xử lý khi có tình huống cán bộ, giáo viên, nhân viên, trẻ mầm non là F0, F1; Tổ chức tổng vệ sinh môi trường khử khuẩn trước và sau mỗi buổi học; Tuyên truyền về tình hình diễn biến của dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Các trường bố trí đầy đủ nơi rửa tay, nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang... sẵn sàng đón trẻ đến trường học trực tiếp.

Các cô giáo phấn khởi khi các cơ sở giáo dục hoạt động trở lại
Các cô giáo phấn khởi khi các cơ sở giáo dục hoạt động trở lại

Nhà trường phổ biến đến các bậc cha mẹ học sinh cùng phối hợp thực hiện nhằm đảm bảo tốt nhất các điều kiện cho công tác giảng dạy, học tập và an toàn trong phòng, chống dịch bệnh sau khi học sinh tới trường để học tập.