Quảng Ninh: Khai mạc lễ trao giải cuộc thi phim ngắn "Màn ảnh xanh" Quảng Ninh sẽ xây dựng trạm dừng nghỉ 5 sao tại cao tốc Vân Đồn - Móng Cái Quảng Ninh: Chạy đua thời gian hoàn thành cao tốc Tiên Yên - Móng Cái Quảng Ninh: Bế mạc Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc - Press Cup 2022

Sáng 31/8, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã thảo luận và thông qua Dự thảo Nghị quyết Hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên năm học 2022-2023.

Theo đó, tỉnh Quảng Ninh sẽ thực hỗ trợ 100% học phí công lập cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên đang học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, năm học 2022-2023.

Thời gian hỗ trợ bằng số tháng học thực tế của đối tượng được hỗ trợ, nhưng không quá 9 tháng. Nguồn kinh phí thực hiện việc hỗ trợ từ ngân sách tỉnh cấp theo hình thức giao dự toán cho Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND cấp huyện.

Việc tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết phải đảm bảo công khai, minh bạch, kịp thời, đúng đối tượng, nội dung và mức hỗ trợ.

HĐND tỉnh Quảng Ninh đã thảo luận và thông qua Dự thảo Nghị quyết Hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên năm học 2022-2023. (Ảnh: Báo Quảng Ninh)
HĐND tỉnh Quảng Ninh đã thảo luận và thông qua Dự thảo Nghị quyết Hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên năm học 2022-2023. (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, chủ tịch Ủy ban Nhân dân cấp huyện, cấp xã, trưởng phòng giáo dục và đào tạo và các cơ sở giáo dục chịu trách nhiệm toàn diện trong việc thẩm định, thẩm tra, tổ chức thực hiện chính sách, tuyệt đối không để xảy ra vi phạm trục lợi chính sách, thất thoát ngân sách nhà nước.

Được biết, chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên đang học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn năm học 2022-2023 tiếp tục khẳng định sự quan tâm, đầu tư rất lớn của tỉnh Quảng Ninh dành cho sự nghiệp giáo dục, hướng đến một nền giáo dục toàn dân, mọi học sinh đều bình đẳng trong cơ hội tiếp cận với giáo dục một cách tốt nhất.