Tuyên truyền phòng chống, đẩy lùi tệ nạn ma túy trong học đường Nâng cao hiểu biết, giúp học sinh phòng, chống bạo lực học đường

Buổi tập huấn do cô Đinh Thị Thuý Ngọc, bác sĩ, cán bộ Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội làm giảng viên.

Các em học sinh tham gia buổi tập huấn
Các em học sinh tham gia buổi tập huấn

Tham gia buổi tập huấn, các em học sinh được phổ biến kĩ năng phòng chống tai nạn thương tích, tai nạn giao thông, phòng chống đuối nước, bạo lực học đường và phòng chống xâm hại trẻ em.

Tại phần thứ hai, giảng viên đã phổ biến cho học sinh kĩ năng phòng chống bệnh tật học đường như tật khúc xạ. Để phòng tránh các tật khúc xạ, các con cần có chế độ ăn uống hợp lí; tham gia các hoạt động ngoài trời; ngồi học đúng tư thế, đảm bảo ánh sáng; hạn chế tiếp xúc với máy tính bảng, điện thoại, ti vi.

Ngoài tật khúc xạ, hiện nay, nhiều trẻ em còn mắc bệnh béo phì. Để phòng bệnh, các con cũng cần chế độ dinh dưỡng hợp lí; uống nước đủ, đúng cách; Tham gia các hoạt động thể lực. Nội dung tập huấn ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu, gây hứng thú và mang lại hiệu quả cho học sinh. Thông qua buổi tập huấn này, các em học sinh đã được trang bị một số kĩ năng cơ bản, cần thiết cho bản thân.